Công cụ marketing

Chạy quảng cáo Maketing Facebook nhưng chưa hiệu quả.

Chạy quảng cáo Maketing Facebook nhưng chưa hiệu quả.

Chạy quảng cáo Maketing Facebook nhưng chưa hiệu quả.

Có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp than phiền rằng họ chạy quảng cáo Facebook chưa hiệu quả, chi phí quảng cáo cao mà đơn hàng về không được như mong đợi. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo Facebook của bạn chưa tạo được sức hút cùng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt.

Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn hiện nay trong việc tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số khi bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp đều thành công khi chạy quảng cáo với thước đo lớn nhất đó chính là tỷ lệ chuyển đổi các lượt tiếp cận, lượt tương tác của khách hàng tiềm năng thành các đơn hàng cụ thể. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp khi đến với Andy từng than thiền rằng họ đã thử rất nhiều cách tuy nhiên quảng cáo không mang lại được hiệu quả như mong đợi. Dưới đây là một số nguyên nhân chúng tôi cho rằng đang tác động trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Facebook của các cửa hàng, doanh nghiệp.

Xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) hay nói cách khác là đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ của bạn hướng đến là ai. Điều này rất quan trọng bởi thế giới Internet vô cùng rộng lớn với số lượng người dùng tăng nhanh chóng mặt, ước tính hiện nay tại Việt Nam có đến 41 triệu người sử dụng Internet tuy nhiên không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn và là mục tiêu bạn hướng tới. Tùy theo từng loại hình sản phẩm, dịch vụ mà đối tượng khách hàng mục tiêu có thể khác nhau, đơn giản bạn bán quần áo trẻ em thì bạn phải hướng đến đối tượng là các ông bố, bà mẹ còn bạn bán nhà đất thì phải hướng đến các khách hàng có thu nhập cao.

Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và hạn chế mất chi phí quảng cáo cho các đối tượng người dùng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Nếu bạn xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn không cao dù quảng cáo của bạn có lượt tiếp cận cao bởi họ chỉ xem quảng cáo nhưng không mua hàng bởi họ không có nhu cầu. Chính vì vậy việc xác định chính xác đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Facebook mang đến cho bạn rất nhiều lựa chọn để giúp bạn có thể nhận diện đúng được các đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Trong đó có các yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo trên Facebook như Vị trí (Location), Độ tuổi (Age), Giới tính (Gender), Sở thích (Interest), Hành vi (Behavior), Ngôn ngữ (Language) và Thiết bị (Device) từ đó có thể tối ưu được quảng cáo. Đặc biệt bạn nên nghiên cứu một cách chi tiết số liệu khách hàng (Insight) để có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp.

Nội dung quảng cáo chưa tạo được sự thu hút

Nội dung là một trong các yếu tố quan trọng trong việc chạy quảng cáo Facebook bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chất lượng nội dung thường tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không thu hút thì không thể tạo được tương tác và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tốt. Khách hàng rất quan tâm đến quảng cáo của bạn, một nội dung quảng cáo nhàm chán, lan man, thiếu sự tin tưởng đi cùng hình ảnh quảng cáo mờ nhạt, các câu từ không kích thích được khách hàng mua hàng đó chính là một quảng cáo Facebook thất bại.

Một nội dung quảng cáo thu hút ảnh hưởng đến sự quan tâm của khách hàng cùng với đó là hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Chính vì vậy, khi tạo nội dung quảng cáo Facebook, bạn cần tạo các nội dung ngắn gọn, xúc tích, tạo được sự tin tưởng cùng với đó là ngôn từ kêu gọi hành động (Call To Action) kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo. Ngoài ra hình ảnh phải ấn tượng, chuyên nghiệp và đánh mạnh và thị giác của người dùng đi cùng với đó là các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc lồng ghép thông điệp bán hàng, thông tin liên hệ. Có như vậy quảng cáo Facebook của bạn mới mang lại hiệu quả.

Không thử nghiệm quảng cáo Facebook

Một trong các sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook đó là không chạy thử nghiệm các quảng cáo để từ đó có thể lựa chọn được quảng cáo tốt nhất. Rất khó để chiến dịch quảng cáo của bạn có thể chính xác hoặc mang lại hiệu quả ngay từ đầu với chỉ với một quảng cáo duy nhất, chính vì vậy mà việc chia nhỏ và thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau khá quan trọng. Thông qua thử nghiệm các quảng cáo Facebook khác nhau, bạn có thể chọn được kiểu nội dung quảng cáo thu hút nhất hoặc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu quảng cáo phù hợp, từ đó tập trung vào quảng cáo đó. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo Facebook mà còn tối ưu chi phí quảng cáo.

Phương pháp Test A/B là thử nghiệm quảng cáo được các đơn vị quảng cáo sử dụng để tìm ra quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Phương pháp thử nghiệm quảng cáo được đa số các đơn vị chạy quảng cáo sử dụng hiện nay đó chính là Test A/B, tức là thử nghiệm nhiều quảng cáo để tìm ra được quảng cáo tốt nhất với nội dung có sức hút cùng với đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác, có tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao.

Chọn sai hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn, trong đó có thể kể đến quảng cáo trang hay quảng cáo tăng like cho Fanpage (Promote your page), quảng cáo bài viết (Boost your page), quảng cáo truy cập đến website (Send people to your website), quảng cáo thu hút mọi người cài đặt ứng dụng (Get installs of your app), quảng cáo người tham dự sự kiện (Raise attendance at your event), quảng cáo thu hút mọi người nhận khuyến mại (Get people to claim your offer) hay quảng cáo lượt xem video (Get video views). Tùy theo nhu cầu và mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp ví dụ như bạn đang cần gia tăng độ phủ thương hiệu thì nên quảng cáo tăng like Fanpage, muốn bán hàng và tăng lượng truy cập đến website thì nên lựa chọn hình thức quảng cáo truy cập đến website còn bán hàng trực tiếp trên Facebook thì quảng cáo bài viết mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc chọn sai hình thức quảng cáo có thể khiến cho quảng cáo của bạn không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Việc lựa chọn sai hình thức, thời điểm và vị trí quảng cáo có thể khiến cho quảng cáo của bạn giảm đi hiệu quả hướng đến hoặc tốn nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay còn chưa chú ý đến việc lựa chọn thời điểm quảng cáo hoặc vị trí quảng cáo phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo 24/24 tuy nhiên nếu ngân sách hạn chế và muốn tối ưu chi phí và hiệu quả của quảng cáo thì có thể lựa chọn quảng cáo trong các khung giờ vàng mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên có mặt trên Facebook. Đồng thời, bạn cần lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, trong đó Facebook cho phép hiển thị quảng cáo ở ba vị trí là bảng tin trên máy tính (News Feed Desktop), bảng tin trên thiết bị di động (News Feed Mobile) và cột bên phải máy tính (Right Hand). Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp.

Không chuyên sâu trong vấn đề phân tích và quản lý chiến dịch

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp do không có kiến thức chuyên sâu trong việc chạy quảng cáo nên ít quan tâm đến việc phân tích báo cáo, đo lường hiệu quả hoặc quản lý chiến dịch. Việc không thường xuyên đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo có thể khiến bạn bị động trong việc cải thiện và tối ưu lại quy trình quảng cáo giúp mang lại hiệu quả tốt hơn đồng thời không có các thay đổi phù hợp khi mà quảng cáo chưa mang lại hiệu quả đúng như mong đợi. Chính vì vậy mà việc phân tích báo cáo, đo lường hiệu quả cùng với tối ưu quản lý chiến dịch là không thể thiếu. Cùng với không có kiến thức chuyên môn, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp còn không có đủ thời gian để làm việc này bởi còn rất nhiều việc trong khâu bán hàng đang chờ đợi như chăm sóc khách hàng, giao hàng hay quản lý đơn hàng. Điều này khiến cho chiến dịch quảng cáo không thành công, chi phí đầu tư cao mà không ra được nhiều đơn hàng.

Phân tích và tối ưu lại chiến dịch quảng cáo chính là giải pháp giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến cho quảng cáo của bạn chưa mang lại hiệu quả, nếu cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn đang gặp phải các vấn đề này thì việc lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp liên quan đến Marketing Online để chạy quảng cáo Facebook như Andy Group là cần thiết bởi chúng tôi có sự am hiểu sâu rộng hơn về các dịch vụ, các nhân viên chuyên nghiệp từng thực hiện rất nhiều dự án quảng cáo Facebook cho các cửa hàng, doanh nghiệp. Hơn hết, chúng tôi mang lại cho bạn một giải pháp quảng cáo hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Còn nếu bạn muốn tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng cáo thì hãy thường xuyên theo dõi các bài viết trên website của chúng tôi hoặc liên hệ để được tư vấn và trợ giúp. Chúc bạn thành công.

Đăng bình luận

Liên hệ Fanpage Andy Group Liên hệ hỗ trợ qua Zalo Tham gia group Facebook hỗ trợ
0977.0990.16
0977.0990.16